ผู้หญิงหลายคนมักเป็นกังวลเรื่องความเยาว์วัย ยิ่งในปัจจุบันผู้หญิงต้องออกไปทำงานข้างนอกบ้าน พบเจอมลภาวะต่างๆมากมาย ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยตามมา หลายคนเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีราคาแพงหรือเลือกการศัลยกรรมเพื่อยกกระชับผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง วันนี้เราจะมานำเสนอท่าโยคะที่ผู้หญิงทุกคนสามารถทำได้เพื่อชะลอวัยและช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณคงความอ่อนเยาว์เหมือนสาวแรกรุ่นเลยล่ะ

#1. PRANAYAM

สิ่งสำคัญที่สุดคือการหายใจที่เหมาะสม Kapalbharti pranayama ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุวัตถุประสงค์นี้มันเกี่ยวข้องกับการสูดดมและการหายใจเอาออกซิเจนเข้าไปในร่างกายในลักษณะเฉพาะ ท่านี้เป็นท่าโยคะที่ง่ายที่สุด

  • เมื่อสูดลมหายใจเข้าท้องพองออก เมื่อสูดลมหายใจออกท้องแฟบ และหยุดสัก 4-5 วินาที และกลับมาหายใจใหม่

#2. TADASANA หรือ MOUNTAIN Pose

ท่านี้มีลักษณะที่ต้องใช้การยืนบนปลายเท้าพร้อมยกมือขึ้นเหนือศรีษะ ท่านี้นอกจากจะทำให้คุณอ่อนเยาว์แล้วยังช่วยในการยืดกล้ามเนื้อที่ต้องเกร็งมาตลอดทั้งวันจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

  • ยืนตรงเท้าชิดกัน เหยียดเข่าให้ตึงเกร็งกล้ามเนื้อต้นขาให้เข่ากระชับ ยืดอก หลังตรง คอตั้งพร้อมมองไปข้างหน้า ยกแขนขึ้นเหนือศรีษะให้สุดแขน ยืนบนปลายเท้า

#3. MATSYASANA

ท่านี้จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนศรีษะของคุณได้อย่างดี นับเป็นท่าที่ดีต่อผิวหน้าอันอ่อนเยาว์ที่สุด

  • นอนหงายเท้าชิด ยกลำตัวขึ้นมองปลายนิ้วเท้า แอ่นอก ตั้งศรีษะให้กลางกระหม่อมแตะลงพื้น ท่านี้อาจเริ่มด้วยนั่งพับเข่าก็ได้ตามรูป

 

#4. SARVANGASANA

อาสนะนี้ถือเป็นราชินีแห่งท่าโยคะทั้งหมด มีความสำคัญและเป็นเอกลักษณ์ เพราะท่านี้จะช่วยทำให้เลือดเข้าไปไหลเวียนในร่างกายได้อย่างดีที่สุด เรียกได้ว่าเป็นท่าแห่งความอ่อนเยาว์ทั่วร่างกายเลยทีเดียว

  • ท่านี้เริ่มจากนอนหงายและใช้กล้ามเนื้อยกตัวให้บ่าขนานกับพื้น พร้อมด้วยตั้งกระดูกสันหลังให้เป็นเส้นตรงในแนวตั้งฉากกับไหล่ โดยใช้มือและข้อศอกเป็นเครื่องค้ำยันในการทรงตัว

 

#5. HALASANA

ท่านี้จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงศรีษะและใบหน้า จึงทำให้ส่วนใบหน้านั้นคงความอ่อนเยาว์

  • นอนหงาย คว่ำฝ่ามือลง ยกกลางลำตัวขึ้นพาดมาทางศรีษะให้คล้ายท่าสะพานโค้ง

#6. SHIRSHASANA

ท่านี้ถือว่ายากสำหรับคนที่เพิ่งฝึกโยคะ แต่เป็นท่าที่จะทำให้เลือดไปไหลเวียนบริเวณศรีษะและใบหน้าได้เป็นอย่างดี จึงเป็นท่าที่ควรจะต้องฝึกหากต้องการความอ่อนเยาว์

  • ท่านี้จำเป็นต้องยืนด้วยศรีษะ คุณควรใช้ไหล่ทั้งสองค้ำยันร่างกายไว้โดยยกส่วนล่างตั้งแต่ขาขึ้นไปด้านบน รักษาแนวกระดูกสันหลังให้ตรง

#7. UTKATASANA

ท่านี้เกี่ยวข้องกับ squats และการยืดกล้ามเนื้อ เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและช่วยให้การไหลเวียนโลหิตที่เหมาะสมในแต่ละส่วนของร่างกาย จึงทำให้ผิวสดและเปล่งประกาย

  • ยืนแยกเท้าความกว้างเท่าช่วงใหล่ ยกมือขึ้นตั้งฉากกับพื้น พนมมือ ย่อเข่าลงให้มากที่สุดโดยรักษากระดูกสันหลังให้เป็นเส้นตรง ทำค้างไว้ 30 วินาที

#8. BHARADVAJA’S TWIST

ท่านี้เป็นการยืดทุกส่วนของร่างกายเพื่อให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้อย่างปกติ นอกจากนี้ยังทำให้ระบบการย่อยและการขับสารพิษของร่างกายดีขึ้นด้วย ท่านี้จึงทำให้ผิวสวยและเปล่งประกาย

  • นั่งบนพื้นยื่นขาทั้งสองข้างออกไปข้างหน้าพับขาขวาออกด้านนอกคล้ายการนั่งพับเพียบ ยืดหลังให้ตรงเอื้อมมือขวามาจับบริเวณหัวเข่าซ้ายบิดตัวอ้อมมือซ้ายไปด้านหลังเพื่อจับเท้าซ้าย ทำค้างไว้ 5 – 8 วินาที

http://sovet-ok.ru/wp-content/uploads/2018/04/10-29.jpg

#9. UTTANASANA

อาสนะนี้เกี่ยวข้องกับการดัดไปข้างหน้าและข้ามมือของคุณเหนือขาของคุณ ท่าทางดัดงอดังกล่าวช่วยให้การไหลเวียนของเลือดเป็นไปอย่างถูกต้องและรวดเร็วขึ้น ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติช่วยให้ใบหน้าของคุณดูกระจ่างใสขึ้น

  • ยืนท่าภูเขาโดยเท้าอาจชิดหรือจะแยกเท้าก็ได้ ก้มตัวลงใช้จุดหมุนที่ข้อสะโพก ฝ่ามือจรดพื้น ก้มหน้าให้มากที่สุดเมื่อหายใจเข้า เมื่อหายใจออกให้คลายท่าเล็กน้อย ทำค้างไว้ 30 วินาที

โยคะเป็นการออกกำลังกายสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนต หรือเป็นคนไม่ชอบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง การฝึกโยคะที่ช่วยทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์เช่นนี้หากคุณทำบ่อย ๆ จนเป็นนิสัยก็อาจทำก่อนนอนได้ และแต่ละท่ายังช่วยทำให้ระบบภายในร่างกายได้ปรับสมดุลอีกด้วย รวมถึงยังช่วยเสริมสร้างแนวกระดูกสันหลังให้ตรงทำให้บุคลิกภาพดูดีมากยิ่งขึ้น นอกจากจะสวยขึ้นแล้วยังแข็งแรงแบบไม่ต้องเหนื่อยอะไรมากมาย เรียกได้ว่า โยคะ เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับผู้หญิงเก่งที่รักความสวยความงามอย่างแท้จริง